Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Để bé thông minh, tập trung và ghi nhớ tốt

Ngày nay, việc nuôi con không chỉ là sự lo lắng về miếng ăn, giấc ngủ cho con khỏe mạnh nữa, mà còn là làm cách nào để giúp bé phát triển trí não tối ưu, để bé thông minh nhất, hỗ trợ tối đa cho việc học hỏi sau này. Và không cần chờ đến lúc bé lớn khôn, mẹ đã có thể giúp con có sự tập trung, hình thành thói quen ghi nhớ cho não bộ ngay từ lúc lọt lòng.

DHA cần cho não trước

DHA có tên gọi đầy đủ là Docosahexaenoic Acid - một acid béo thuộc nhóm omega-3 có mặt ở khắp mọi nơi trong cơ thể nhưng tập trung nhiều nhất ở não, mắt và tim. DHA góp phần quan trọng đến việc hỗ trợ phát triển trí não để bé thông minh, thúc đẩy thị giác, nâng cao khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ dị ứng của trẻ.

Để bé thông minh, tập trung và ghi nhớ tốt 1

DHA là dưỡng chất tối ưu cho trí não, để bé thông minh vượt trội

Theo các chuyên gia, bộ não của trẻ tăng trưởng đạt đến 80% trọng lượng não người lớn khi trẻ 2 tuổi và đạt gần 100% trọng lượng não người trưởng thành khi trẻ 6 tuổi. Quá trình này chỉ diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn, chủ yếu vào những năm đầu đời của trẻ. Lỡ mất thời kỳ này, trẻ sẽ mất đi gần 80% cơ hội để phát huy tiềm năng trí tuệ của mình. Do đó, để bé thông minh học hỏi tốt, cha mẹ nên cung cấp cho con những chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ não bộ phù hợp với từng giai đoạn phát triển, đặc biệt là tích lũy lượng DHA cao trong phần não trước ngay từ lúc lọt lòng.

Hàm lượng đúng DHA để bé thông minh hơn

Theo khuyến cáo của WHO/FAO, các bà mẹ mang thai và cho con bú cần bổ sung hàm lượng khoảng 200mg/ngày để có thể bổ sung đủ DHA cho con ngay từ lúc mang thai và suốt giai đoạn cho bú. Đối với trẻ nhỏ, DHA với hàm lượng 17mg/100kcal là tối ưu. Trẻ từ 1-6 tuổi thì cần được bổ sung DHA với hàm lượng từ 75mg/ngày (dựa theo độ tuổi và cân nặng). Việc bổ sung đầy đủ DHA sẽ giúp cho bộ não phát triển toàn diện, để bé thông minh hơn.

Để bé thông minh, tập trung và ghi nhớ tốt 2

Tùy theo độ tuổi, hàm lượng DHA cần bổ sung cho trẻ sẽ thay đổi

Theo chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Thị Lâm, khi trẻ nhận được đầy đủ DHA với hàm lượng là từ 75mg/ngày, trí não của bé sẽ hình thành khá hoàn chỉnh. Đây là cơ sở quan trọng để bé thông minh từ những ngày đầu, tăng cường khả năng ghi nhớ và xử lý tình huống hiệu quả. Sau 3 năm đầu đời, bộ não của trẻ vẫn tăng trưởng nhưng chậm dần và gần như là dừng lại vào lúc 6 tuổi. Do đó, bố mẹ không nên bỏ qua cơ hội vàng giúp phát huy tối đa tiềm năng học hỏi của trẻ.

Hiểu rõ cha mẹ cần cung cấp đúng DHA để bé thông minh và phát triển tối ưu, gia đình Enfa A+ của Mead Johnson đã cải tiến với DHA Power+ bổ sung hàm lượng đúng DHA, phù hợp với khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng quốc tế, cùng mẹ đem đến cho trẻ những nền tảng tốt đẹp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét